Posted on

เก้าอี้บาร์ โต๊ะปรับลำดับไฟฟ้า

เก้าอี้บาร์ คือ โต๊ะทำงานที่ดีไซน์มาเพื่อที่จะรองรับวิธีใช้งานทุกอิริยาบถไม่ว่าจะนั่งดำเนินการงาน หรือยืนดำเนินการงาน เพื่อให้ผู้ซื้องานรู้สึกคลายความเมื่อยล้า อาการปวดเมื่อย และไม่อยู่ภายในท่าใดท่าหนึ่งเป็นระยะเวลายาวนาน โดยตัวโต๊ะปฏิบัติการปรับลำดับชั้นได้จะสามารถปรับชั้นความสูงเพื่อจะให้เกิดความสะดวกสะดวกและสบายสำหรับการปรับอิริยาบถจากนั่งปฏิบัติงานเป็นยืนดำเนินงานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วทันใจ เก้าอี้บาร์สูง

ตอนนี้โต๊ะดำเนินงานปรับชั้นเชิงไฟฟ้ามีให้เลือกใช้งานหลากหลายแบบ ปรับเกรดได้ตามความต้องการ โดยมีระบบการปรับการปฏิบัติงานอยู่ที่ขาโต๊ะทั้งสองข้าง ทั้งระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบสปริง ระบบกลไกมือหมุน การเลือกเฟ้นใช้งานสังกัดความถนัดของแต่ละบุคคล

4 ต้นเหตุผลที่ควรต้องคัดเลือกโต๊ะดำเนินงานปรับเกรดไฟฟ้า
1. ตอบโจทย์อุปสรรคสุขภาพ

ภาพ: สตรีเจ็บปวดเมื่อยรอบๆบ่าเนื่องจากว่านั่งดำเนินงานเป็นระยะเวลายาวนาน

โดยยิ่งไปกว่านั้นวัยดำเนินการงานที่เป็นออฟฟิศซินโดรม ปวดเมื่อยเรื้อรังบริเวณ คอ บ่า ไหล่ การเปลี่ยนมาใช้โต๊ะปฏิบัติงานปรับระดับไฟฟ้า จะช่วยรักษาและผ่อนคลายลักษณะของการปวดเมื่อยได้ ด้วยเหตุว่าได้ขยับร่างกาย ลดการกดทับ ได้เปลี่ยนแปลงจากท่านั่งดำเนินงานบริเวณจอcomputerสลับเป็นท่ายืนดำเนินงานแทน

2. สะดวกและสบายสะดวกและสบายไม่ว่าจะนั่งหรือยืนปฏิบัติงาน เก้าอี้บาร์สูง

เก้าอี้บาร์

รูป: โต๊ะทำงานปรับชั้นไฟฟ้า Bewell

ความสะดวกสะดวกและสบายตอนการปฏิบัติงานไม่ว่าจะนั่งหรือยืน คือ การจัดตำแหน่งความสูงช่วงเก้าอี้กับcomputerให้พอดีกับสรีระ ซึ่งโต๊ะปรับชั้นเชิงไฟฟ้าสามารถปรับระดับได้ตามความรู้สึกที่อยากได้ แต่โดยทั่วไปแล้วเกณฑ์ความสูงของโต๊ะปรับลำดับชั้นได้จะอยู่ที่ 28 – 50 นิ้ว สังกัดส่วนสูงของแต่ละคน

3. เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

เก้าอี้บาร์ ภาพ: โต๊ะจัดการงานในห้องทำงาน

ออกแบบของโต๊ะปฏิบัติการปรับระดับได้ส่วนใหญ่จะเน้นความเรียบไม่ยาก ซึ่งสาม เก้าอี้บาร์สูง ารถเข้าได้กับทุกสไตล์การดีไซน์ตกแต่งบ้าน ได้แก่ โทนสีสว่าง สีครีม สีดำ ที่ไม่ว่าจะนำไปวางในห้องดำเนินการงานสไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟท์ สไตล์มินิมอล หรือแม้แต่สไตล์ลักชัวรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเหน้าจอร์ที่ช่วยสะท้อนไลฟ์สไตล์สำหรับการดำเนินการงานวิถีใหม่ และช่วยทำให้ห้องโดดเด่นขึ้นมาก

4. คุ้มค่าในระยะยาว

ภาพ: โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ยืน-นั่งปฏิบัติการ DF Prochair รุ่น ET118 ดำ

ความคุ้มค่าในที่นี้มองได้ 2 ด้าน คือ ความคุ้มในเรื่องราคาเมื่อเปรียบกับประสิทธิภาพ และรับฟังก์ชันวิธีใช้งานที่ตอบปัญหาการดำเนินงาน และความคุ้มเรื่องสุขภาพ เนื่องจากว่าโต๊ะทำงานปรับลำดับขั้นไฟฟ้า คือ ตัวช่วยจัดการกับปัญหาสุขรูประยะยาวของวัยดำเนินงานเรื่องอาการปวดเมื่อยในระยะยาวได้อย่างมีคุณภาพ

ซึ่งจะมีโต๊ะปรับอันดับไฟฟ้าแบรนด์ไหน และรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น NocNoc.com มี 5 รุ่นโต๊ะปรับอันดับไฟฟ้า ตัวช่วยเพื่อที่จะสุขภาพคุ้มแก่การลงทุนในระยะยาวมารีวิวเพื่อที่จะเป็นลู่ทางให้กับชาวเราวัยทำงานกัน

5 โต๊ะปฏิบัติงานปรับชั้นเชิงไฟฟ้า ผู้ที่ช่วยเหลือเพื่อจะสุขภาพคุ้มแก่การลงทุน
1. โต๊ะปรับลำดับขั้นไฟฟ้า ยืน-นั่งดำเนินงาน DF Prochair รุ่น ET118

รูป: โต๊ะปรับเกรดไฟฟ้า ยืน-นั่งปฏิบัติการ DF Prochair รุ่น ET118 ดำ

สะดุดตาด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย แต่รองยอมรับฟังก์ชันการปฏิบัติการในช่วงที่จะต้อง Work From Home ได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อโต๊ะปรับชั้นไฟฟ้ายืน-นั่งปฏิบัติงาน DF Prochair รุ่น ET118 ตัวโต๊ะยิ่งกว่านั้นจะมีวางแบบที่สวยงาม เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้องแล้วยังมีค เก้าอี้บาร์สูง วามพิเศษที่ช่วยให้ทุกอิริยาบถสำหรับการดำเนินการงานไม่ว่าจะนั่ง หรือยืนทำงานเป็นเรื่องที่ไม่ยาก ลดข้อขัดแย้งอาการปวดเมื่อย และการกดทับได้

รูป: โต๊ะปรับลำดับไฟฟ้า ยืน-นั่งดำเนินการงาน DF Prochair รุ่น ET118 ดำ

ภาพ: โต๊ะปรับลำดับไฟฟ้า ยืน-นั่งทำงาน DF Prochair รุ่น ET118 ดำ

โต๊ะจัดการงานปรับลำดับชั้นไฟฟ้ารุ่นนี้มีขนาดของแผ่นหน้าโต๊ะ 120×60 เซนติเมตร ความสูงปรับระดับได้ตั้งแต่ 72 -121เซนติเมตร มาพร้อมความสบายสบายสำหรับการใช้งาน ช่อง USB เพื่อชาร์จเครื่องไม้เครื่องมือติดต่อที่รองรับระบบ Fast Charge ลิ้นชักสำหรับจัดเก็บของใช้ แผ่นกำกับการอัจฉริยะช่วยจำลำดับขั้นความสูงสำหรับการใช้งานของแต่ละบุคคลได้โดยไม่จำเป็นต้องปรับทุกครั้งที่ควรจะเป็นใช้งาน และระบบคุ้มครองป้องกันการชนขณะการปรับระดับความสูง และต่ำของโต๊ะจึงทำให้ปรับดีกรีความสูงได้อย่างราบรื่น

2. โต๊ะดำเนินงานปรับเกรดไฟฟ้า Bewell

รูป: โต๊ะดำเนินการงานปรับดีกรีไฟฟ้า Bewell

เพราะว่าสุขรูปที่ดีควรจะเป็นของคนทำงานทุกท่าน ไม่ว่าจะปฏิบัติงานหนักแค่ไหนสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องคำนึงถึง คือ สุขภาพที่ดี การมองหาไอเทมเพื่อที่จะช่วยทำให้การปฏิบัติการเวลาวันมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่าง Bewell Ergonomic Desk โต๊ะปรับลำดับชั้นไฟฟ้า เพื่อสุขภาพที่เด่นด้วยมากมายฟีเจอร์

รูป: โต๊ะดำเนินงานปรับดีกรีไฟฟ้า Bewell

ปรับลำดับขั้นความสูงให้เหมาะสมกับสรีระ และความรู้สึกที่อยากได้ไม่ว่าจะนั่งหรือยืน ตั้งแต่ 60-125 เซนติเมตร เพื่อลดการกดทับ และอาการปวดเมื่อย สะดวกและสบายด้วยจอบอกผลลัพธ์แบบดิจิทัล พร้อมโปรแกรมคอมพิวเตอร์บันทึกลำดับขั้นความสูง 4 อันดับ เก้าอี้บาร์สูง ในปุ่มเดียว มาพร้อมระบบหยุดโดยอัตโนมัติ เพื่อที่จะคุ้มครองป้องกันการกระทบ มีมากมายขนาดให้คัดสรรค์ตามความเหมาะสมของขนาดพื้นที่ห้องยกตัวอย่างเช่น 120×60 เซนติเมตร 140×75 เซนติเมตร และ 160×80 เซนติเมตร

ช้อป โต๊ะทำงานปรับอันดับไฟฟ้า Bewell
3. โต๊ะปฏิบัติงานเพื่อที่จะสุขรูป Ergopixel (เออร์โกพิกเซล) ปรับอันดับด้วยระบบไฟฟ้า รุ่น Altura XL EP-GD0004

ภาพ: โต๊ะจัดการงานเพื่อจะสุขภาพ Ergopixel ปรับชั้นเชิงด้วยระบบไฟฟ้า รุ่น Altura XL EP-GD0004

สำหรับโต๊ะปรับลำดับชั้นได้รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งวิถีทางที่ไม่ใช่แต่เจาะจงวัยจัดการงานที่จำเป็นที่จะต้องทำงานตลอดทั้งวันเพียงแค่นั้น แต่สำหรับสายเกมมิ่ง ก็ตอบคำถามวิธีใช้งานเป็นอย่างมาก ด้วยขนาดของโต๊ะที่มีขนาด 170 x 75 เซนติเมตร และสามารถปรับชั้นเชิงความสูง-ต่ำได้ถึง 71 – 120 เซนติเมตร ช่วยทำให้สามารถวางจอComputerได้หลายเครื่อง

ภาพ: โต๊ะทำงานเพื่อจะสุขรูป Ergopixel ปรับดีกรีด้วยระบบไฟฟ้า รุ่น Altura XL EP-GD0004

แถมตัวโต๊ะปฏิบัติการปรับชั้นไฟฟ้ายังมาพร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่เด่น อาทิ ระบบคุ้มครองการกระทบ ระบบตั้งเวลาเตือน เพื่อที่จะให้สะดวกสบายสำหรับเพื่อการเปลี่ยนแปลงท่านั่ง หรือยืนจัดการงานระบบการความทรงจำลำดับขั้นความสูงและต่ำ ที่ต่างกันของสมาชิกในครอบครัวสะดวกสบายสะดวกและสบายด้วยช่องชาร์จ USB เพื่อรองรับเครื่องไม้เครื่องมือติดต่อและทำการสื่อสาร

ช้อป โต๊ะปฏิบัติงานเพื่อที่จะสุขภาพ Ergopixel
4. โต๊ะปรับเกรดไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ Morningmonday

ภาพ: โต๊ะปรับอันดับไฟฟ้า เพื่อสุขรูป Morningmonday เก้าอี้บาร์

โต๊ะปรับชั้นเชิงไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ ของ Morningmonday เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน สำหรับวัยดำเนินงานที่มีข้อขัดแย้งสุขภาพ ความเมื่อยล้าจากการนั่งปฏิบัติงานเป็นระยะเวลาช้านาน ตัววางแบบของโต๊ะดำเนินการงานเน้นความเรียบง่าย สามารถประกอบเองได้

ภาพ: โต๊ะปรับเกรดไฟฟ้า เพื่อจะสุขภาพ Morningmonday

สามารถปรับชั้นเชิงความสูงและต่ำของโต๊ะปฏิบัติงานปรับเกรดไฟฟ้าเพื่อที่จะให้เหมาะสมเพื่อท่านั่ง และยืนจัดการงานได้ตั้งแต่ 71 – 119 เซนติเมตร ความจำและบันทึกเกรดความสูงที่ใช้งานได้ 4 อันดับก็เลยช่วยให้สะดวกสบายทุกครั้งเมื่อต้องการใช้งาน สั่งการการทำ เก้าอี้บาร์สูง งานในการปรับชั้นด้วยชุดมอเตอร์คู่เพื่อที่จะลดความดังและแรง

ทำงานธรรมดาจะมีความสูงกฏเกณฑ์อยู่ที่ 75-80 cm. เป็นระยะพอดีๆ ในการนั่งแล้วเท้าทายยังวางบนพื้นได้สบาย แต่หากบ้านผู้ใดไม่มีโต๊ะดำเนินงานที่เป็นกิจจะเค้าหน้า บางทีอาจจะนั่งทำบนโต๊ะทานอาหารได้ เพราะว่าโต๊ะนั่งทานข้าวทั่วๆไปก็มีความสูงหลักเกณฑ์ที่สอดคล้องกับโต๊ะดำเนินการงานนี่แหละค่ะ อยู่ที่ 75 – 80 cm. แต่หากโต๊ะบ้านผู้ใดสูงพิเศษกว่านี้ระหว่างนั่งเก้าอี้เท้าจะไม่แตะพื้น ซึ่งจะผิดหลักท่านั่งที่แม่นยำไปสักหน่อย ก็สามารถหาที่วางเท้าทายมาเพิ่มอีกได้ ความสูงของโต๊ะก็เลยเป็นเรื่องที่ปรับปรุงแก้ไขได้ด้วยความสูงของเก้าอี้ การเสริมเบาะรองนั่งได้โดยง่าย จึงมิได้ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดที่ควรต้องซื้อใหม่เสมอไปนะ

แต่โต๊ะบางจำพวกก็ไม่เหมาะสมกับการใช้นั่งจัดการงานนานๆ เช่น โต๊ะพับแบบญี่ปุ่น เพราะว่าควรต้องนั่งจัดการงานกับพื้น พับเพียบบ้าง ขัดสมาธิบ้าง หรือโต๊ะสตูบาร์สูงๆ ที่ใช้กันในคาเฟ่ก็ไม่เหมาะ เพราะเก้าอี้ที่ใช้กับโต๊ะจำพวกนี้ ส่วนมากจะเป็นเก้าอี้ที่ไม่ได้ support ข้างหลัง ตัวเล็ก นั่งยาวนานแล้วเมื่อย ถ้าเป็นแบบนี้ก็ควรซื้อโต๊ะทำงานใหม่จะได้เปรียบกว่าจ้ะ

 

จากปัจจัยผลที่ว่าร่างกายของมนุษย์ไม่ได้วางแบบมาให้นั่งนิ่งๆ เป็นระหว่างยาวนาน จำเป็นมากจำเป็นที่จะต้องเกิดการขยับ เคลื่อนไหวบ้าง เพื่อที่จะไม่ให้เป็นออฟฟิศซินโดรม ‘โต๊ะปรับเกรดได้’ จึงถูกดีไซน์มาให้สามารถลุกขึ้นมายืนปฏิบัติการได้ อย่างใน 1 วันบางทีอาจปรับมายืนปฏิบัติงานบ้าง 2-3 ชั่วโมง แถมมีงานวิจัยออกมาด้วยว่าการยืนปฏิบัติงานหลังทานอาหารได้แก่ หลังพักตอนกลางวัน ช่วยให้ระบบเผาผลาญปฏิบัติงานดียิ่งขึ้น น้ำตาลในเลือดลดน้อยลงด้วยจ้ะ

โต๊ะปรับระดับได้จะมี 2 แบบหลักๆ ให้เลือกเฟ้น คือแบบมือหมุน (Manual) และแบบไฮดรอลิก (Hydraulic) ซึ่งมูลค่าก็จะไม่เหมือนกันเลยนะคะ อย่างตัวมือหมุนพวกเราเห็นได้ชัดที่ Ikea ตัวละ 6-7 พันบาท แต่ถ้าเป็นแบบไฮดรอลิกมูลค่าและราคาแต่หมื่นกลางๆ แต่ความสบายสำหรับการใช้งานต่างกันเลยนะคะ เนื่องจากแบบมือหมุนมันจำเป็นจะต้องใช้แรงอยู่ด้วยเหมือนกัน ส่วนตัวมีความคิดว่ายังไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไหร่จ้ะ ถ้ามีงบพอก็เชียร์แบบไฮดรอลิกไปเลยเป็นต่อกว่า

2. ขนาดพื้นที่ใช้สอยบนโต๊ะ

ขนาดกฏเกณฑ์ของโต๊ะที่เหมาะสมกับการปฏิบัติการนั้น ควรจะพาดพิงจากขนาดของcomputerหรือ Lap Top ที่แต่ละคนใช้กันนะคะ ซึ่งขนาดปกติพวกคอมก็จะยาวโดยประมาณ 30-50 cm. จึงเป็นตัวเจาะจงความยาว Minimum ที่สุดของโต๊ะดำเนินการงาน แต่หากคนไหนควรต้องใช้เม้าส์ด้วยก็ควรต้องเผื่อไว้อีกโดยประมาณ 20 cm. รวมเป็น 50-70 cm. จ้ะ

แต่หากบ้านคนไหนมีพื้นที่ก็สามารถเลือกเฟ้นโต๊ะที่ใหญ่ขึ้นได้ ควรจะเท้าความจากระยะกางแขนของพวกเรานี่เองหรือตามศัพท์แสงสถาปัตย์จะเรียกว่า ‘Human Scale’ ซึ่งระยะหมุนแขนสะดวกๆ ก็จะมีระยะราวๆ 35-45 cm. ส่งผลให้ขนาดของโต๊ะหลักเกณฑ์จะอยู่กันที่ประมาณ 100 cm. แต่หากใครมีพื้นที่เยอะมากกว่านั้น อยากที่จะได้พื้นที่วางของบนโต๊ะเยอะๆ ก็ให้เท้าความจากระยะเอื้อมจับของแทนได้นะ ซึ่งแขนคนพวกเราก็จะเอื้อมออกไปได้ในระยะโดยประมาณ 50 cm. คนพวกเราจึงสามารถใช้งานโต๊ะที่ยาวถึง 160 cm. ได้เต็มพื้นที่ทั้งโต๊ะอยู่นะคะ

ส่วนความกว้างขวางหรือความลึกของโต๊ะ ต้องการที่จะให้อ้างอิงระยะสายตาที่เหมาะสมกับการมองคอมฯ เพื่อที่จะช่วยถนอมสายตา อย่างน้อยก็จะต้องมีระยะห่างโดยประมาณ 50 cm. ค่ะ

3. วัสดุของโต๊ะทำงาน
ส่วนใหญ่แล้วโต๊ะปฏิบัติการก็ไม่ได้มีวัสดุหลากหลายนัก ที่หาซื้อกันโดยง่าย ตามร้านค้าเฟอร์ฯ ใหญ่ๆ อย่าง Ikea, SB, Index ก็จะเป็นหมวดโต๊ะไม้เป็นพื้น หรือถ้าอยากได้ทนทานหน่อยก็มีโต๊ะเหล็กให้เลือกเฟ้น ซึ่งทั้ง 2 แบบมีคุณลักษณะต่างกันนะคะ เก้าอี้บาร์สูง

‘โต๊ะไม้ลามิเนต’ คุณสมบัติของไม้ลามิเนตก็จะได้เรื่องของความงดงาม เป็นรอยขีดข่วนและเสียหายจากน้ำและความร้อนง่ายดายยิ่งกว่า ‘โต๊ะเหล็ก’ ซึ่งโต๊ะเหล็กก็จะทนทานกว่า แต่ก็มีมูลค่าและราคาที่สูงขึ้นมากยิ่งกว่าโต๊ะไม้เช่นกันค่ะ

อีกส่วนที่ต้องพิจารณาในสมัยไอทีก็คือ เครื่องไม้เครื่องมือของ Top โต๊ะ  เก้าอี้บาร์สูง เนื่องด้วยชาวออฟฟิศจำนวนมากควรต้องใช้เม้าส์สำหรับในการดำเนินงานตลอด ซึ่งเดี๋ยวนี้เมาส์ที่นิยมใช้กันจะเป็นแบบ Optical mouse ที่พวกเราเห็นว่ามีแสงเซนเซอร์แสงใต้เมาส์ออกมานั่นแหละค่ะ ซึ่งเจ้าเม้าส์นี้จะปฏิบัติการได้ดิบได้ดีก็ต่อเมื่ออยู่บนพื้นผิวที่เรียบ และควรเป็นวัสดุที่ไม่สะท้อนแสงหรือสีจัดเกินไป โต๊ะที่มีผิวมันหรือผิวกระจกก็เลยใช้กับเม้าส์จำพวกนี้มิได้ ต้องใช้แผ่นรองเม้าส์ช่วย

กลับสู่หน้าหลัก – ilovemichiganmusic.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *