Posted on

ตู้เสื้อผ้า ระหว่างมูลค่าและราคากว้าง

ตู้เสื้อผ้า เมื่อไตร่ตรองถึงสิ่งที่ดีและข้อเสียของตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนแล้ว คำถามเกี่ยวกับต้นทุนของสินค้าไม่สามารถนิ่งเฉยได้ ตู้เสื้อผ้าไม่มีคุณค่าที่สูงกว่าตู้เสื้อผ้าทั่วไป แต่ในเวลาเดียวกันก็มีข้อดีเหนือกว่าตู้เสื้อผ้าอีกมาก

ความขาดไม่ได้เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นมากด้านในบ้านคอนโด
เนื่องมาจากตู้เสื้อผ้าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่มีความสำคัญพอ ๆ กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ตราบเท่าที่เสื้อผ้ากับการแต่งตัวนั้นยังอาจเป็นของคู่กันกับมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็น ผู้หญิง เพศชาย เด็กหรือผู้สูงวัยที่จำเป็นจำเป็นต้องสวมใส่เสื้อผ้าให้สมควรลงตัว กับลักษณะท่าทางรวมถึงอายุ ดังนี้ คนในแต่ละช่วงวัยจะมีเสื้อผ้ารวมทั้งเครื่องนุ่งห่มที่ไม่เหมือนกันออกไป โดยเหตุนี้การมีตู้เสื้อผ้าที่ตอบคำถามครบทุกฟังก์ชั่นถึงเกิดเรื่องที่จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจก่อนติดตั้ง

ตู้เสื้อผ้า
ตู้เสื้อผ้า

ข้อเสียเทียบอีกอย่างหนึ่งที่ตู้กลุ่มนี้โดยส่วนมากจะมีก็คือด้วยเหตุว่าตู้พวกนี้ไม่กว้างใหญ่เท่าประตูบานพับ อาจส่งผลให้เสื้อผ้ายับครั้งใดก็ตามเปิดประตู ส่วนที่เหลือเป็นตู้ที่ข้อดีมีมากมายยิ่งกว่าข้อบกพร่อง นั่นคือเหตุผลที่หากคุณคิดจะตกแต่งห้องนอนควรจะวางตู้เสื้อผ้าที่มีประตูบานเลื่อน

ข้อเสียเปรียบอีกอย่างหนึ่งที่ตู้พวกนี้ส่วนมากจะมีก็คือเนื่องมาจากตู้พวกนี้ไม่กว้างเท่าประตูบานพับ อาจทำให้เสื้อผ้ายับเมื่อใดก็ตามเปิดประตู ส่วนที่เหลือเป็นตู้ที่ส่วนดีมีมากยิ่งกว่าข้อเสีย นั่นคือต้นสายปลายเหตุผลที่หากคุณคิดจะตกแต่งห้องนอนควรวางตู้เสื้อผ้าที่มีประตูบานเลื่อน

ตู้เสื้อผ้าเป็นเฟอร์นิเหน้าจอร์ที่ต้องมีติดไว้ในบ้านหรือคอนโด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วมีแบบอย่างที่ค่อนข้างจะมากมาย ทำจากอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกันออกไป รวมถึงแต่ละประเภทก็จะมีสิ่งที่ดีข้อด้อยที่แตกต่างกัน ด้วยเหตุนี้ การคัดสรรค์ให้สมควรเข้ากันกับบรรยากาศและพื้นที่การจัดตั้งด้านในบ้านหรือคอนโดถึงเป็นเรื่องที่จึงควรเรียนรู้เพื่อจะกลั่นกรองประสมการตกลงใจสำหรับในการคัดเลือกตู้เสื้อผ้านั่นเอง

ส่วนดีของตู้เสื้อผ้าบานเลื่อน ตู้ เสื้อผ้า
อดออมพื้นที่ ตู้หลักเกณฑ์ที่มีประตูธรรมดาควรจะมีที่ว่างสำหรับเปิดประตูเหล่านี้ ด้วยประการฉะนี้พื้นที่บางส่วนก็เลยกลายเป็นหลักที่ที่ไม่สามารถใช้งานได้ ประตูที่เปิดได้เหมือนช่องไม่มีข้อเสีย ดังนั้นหนึ่งในข้อดีที่สำคัญที่สุดของการออกแบบนี้คือออมพื้นที่ในอพาร์ตเมนต์
ความจุขนาดใหญ่ ในการจัดเก็บในตู้เสื้อผ้าจะใช้ความจุทั้งหมดทั้งมวลที่จัดสรรเอาไว้ภายในทุกแนวทาง (ความลึก ความกว้างใหญ่ ความสูง)
ความเก่งกาจ ตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนจะเหมาะสมกับการตกแต่งภายในทุกสไตล์การดีไซน์ สามารถติดตั้งในห้องโถง ห้องนอน ห้องเด็ก หรือห้องปฏิบัติงาน
มัลติยอมรับฟังก์ชั่น ในตู้เสื้อผ้าอย่างช่องเก็บของ คุณสามารถเก็บอะไรก็ได้เหมือนกันที่คุณต้องการ ตั้งแต่เสื้อผ้า หนังสือ ไปกระทั่งเครื่องใช้ในครัวเรือน
รายละเอียดข้างในใด ๆ คุณสามารถจัดระบบการจำนวนตู้ตามที่คุณควรจะเป็นเพียงคุณเพียงแค่นั้นที่จะกำหนดจำนวนลำดับขั้นวางที่จะมีอยู่ในนั้นกี่ตะกร้ากี่แท่งเพื่อไม้แขวนและจะวางในที่แห่งใด คุณสามารถเตรียมพร้อมช่องสำหรับเครื่องใช้ในครัวเรือน ที่รองรีด และถึงแม้จนกระทั่งสร้างสถานที่ปฏิบัติงานขนาดเล็กลงในตู้ดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว
เหมาะสำหรับพื้นที่แคบ สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งของตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนคือความสามารถสำหรับเพื่อการรวมเข้ากับพื้นที่แคบมากในอพาร์ตเมนต์ ประตูบานเลื่อนจะไม่กินพื้นที่
การแบ่งเขต ด้วยความช่วยเหลือของตู้ดังที่กล่าวมาแล้ว คุณสามารถแบ่งห้องหรืออพาร์ทเมนต์ชนิดสตูดิโอออกเป็นพื้นที่ใช้สอยได้ ในขณะเดียวกัน มันง่ายที่จะสร้างรูปลวงตะของการแยกห้อง – ได้แก่ ประตูบานเลื่อนบานหนึ่งสามารถกลับกลายเป็นทางผ่านไปยังอีกโซนหนึ่งได้ ในเวลาเดียวกันพื้นที่ของห้องจะถูกบันทึกไว้ – แทนที่จะเป็นผนังเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งจะยืนอยู่ด้านในห้อง
การออกแบบสำหรับทุกรสนิยม คุณสามารถคัดสรรค์การดีไซน์ตู้เสื้อผ้าแบบเลื่อนได้อีกด้วยตัวของเราเอง ซึ่งผิดแผกจากตู้เสื้อผ้าเป็นผลภาพ และนำมันมาสอดรับกับสไตล์การตกแต่งด้านในอพาร์ทเมนต์ของคุณจำนวนเยอะที่สุด ส่วนที่ดีที่เคยเห็นได้ชัดของตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนคือการใช้วัสดุที่มีสีและพื้นผิวแตกต่างกันสำหรับเพื่อการตกแต่งด้านหน้า ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเขาจึงสามารถเข้ากับทุกสภาพแวดล้อมได้
พื้นผิวกระจก จะช่วยทำให้ห้องแคบกว้างขวางขึ้น ห้องสั้นยาวขึ้น เพิ่มดีกรีเสียง และเพิ่มเติมอีกแสงสว่างในสถานที่ที่มีแสงไม่เพียงพอ นอกจากนั้นนี้ คุณไม่มีความจำเป็นต้องซื้อกระจก “การโตขึ้น” แยกต่างถ้าเพื่อตรวจตราตนเองในการเติบโตเต็มที่
ความน่าสรรเสริญประตูตู้เสื้อผ้าจะไม่คลายหรือ “หลุดออก” การดูแลของพวกเขานั้นไม่ยากมาก – ตรวจตราสภาวะของล้อเป็นบางโอกาสซึ่งหมวดมันเคลื่อนไปตามนักวิ่งและทำความสะอาดนักวิ่งจากฝุ่นและสิ่งเปรอะเปื้อนโดยทันที
ประหยัดเครื่องไม้เครื่องมือ ตู้เสื้อผ้าบิวท์อินมีข้อได้เปรียบที่ไม่คงจะปฏิเสธได้ เนื่องด้วยองค์ประกอบดังกล่าวข้างต้นไร้ผนัง เพดาน และพื้น ซึ่งไม่เฉพาะแต่จะเพิ่มเติมอีกพื้นที่เท่านั้น แต่ยังช่วยออมเครื่องมืออีกต่างหาก

เริ่มปกติแล้ว walk in closet นั้นจะมุ่งเน้นกระบวนการทำที่ตู้เสื้อผ้าซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากพวกเราทำตู้เสื้อผ้าแบบเสร็จแล้วการจัดวางสิ่งของจะสามารถจัดได้เป็นหลักเกณฑ์เรียบร้อยและมีความสวยงามอีกทั้งที่สามารถแยกช่องต่างๆ

ที่พวกเราต้องการจัดเก็บไว้ได้ดิบได้ดีมีพื้นที่กินวงกว้างในการทำที่สำคัญพวกเราสามารถนำเข้าของเครื่องใช้มาเก็บไว้รวมในห้องเดียวกันได้ทันทีโดยส่วนใหญ่แล้วกระบวนการทำ walk in closet ตู้เสื้อผ้านั้นแยกประเภทเป็นโซนเสื้อผ้ารองเท้าและส่วนวางกระเป๋าอย่างเห็นได้ชัดรวมถึงยังมีโซนสำหรับวางหมวดเครื่องสำอางและเครื่องปดีกรีต่างๆให้สวยงามด้วยแต่อย่างไรก็ตามนอกนั้นส่วนที่ดีของ walk in closet แล้ว

ก็ต้องมีข้อบกพร่องด้วยเช่นกันเพื่อข้อผิดพลาดของ walk in closet นั้น หากถึงแม้บ้านที่จะทำ walk in closet ตู้เสื้อผ้านั้นมีขนาดเล็กก็จะมีผลให้ห้องที่ทำ walk in closet นั้นมีความลึกตามไปด้วยและการจัดตำแหน่งวางข้าวของเครื่องใช้ข้างในห้องนั้นก็จะมีความคับแคบก็อาจจะไม่อาจจะจัดระเบียบความเรียบร้อยได้และที่สำคัญแนวทางการทำ walk in closet นั้น

จะก่อให้มีฝุ่นละอองเข้าไปข้างในห้องที่จัดเก็บเสื้อผ้าของเราได้มากมายก่ายกองมากขึ้นเพราะว่าว่าเป็นห้องที่เปิดโล่งจึงห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดจะต้องมีการทำความสะอาดแทบจะรายวันเพื่อคุ้มครองปกป้องฝุ่นละอองนั้นไปติดเสื้อผ้าของพวกเรานั่นเอง และอีกต้นสายปลายเหตุผลหนึ่งของกระบวนการทำ walk in closet นั่นก็คือจะมีราคาแพงมากยิ่งกว่าการที่เราจะซื้อตู้มาใส่ข้าวของเครื่องใช้หรือเสื้อผ้าของเรา

ด้วยเหตุนี้หากคนไหนที่มีงบประมาณจำกัดกระบวนการทำ walk in closet นั้นน่าจะไม่เหมาะกับการตกแต่งบ้านของพวกเรานั่นเองเนื่องด้วยถ้าเกิดเราทำชั่วร้ายแทนที่จะมีความงดงามอาจจะส่งผลให้ห้องที่เก็บตู้เสื้อผ้าของพวกเรานั้นรกและเลอะเทอะได้ด้วยเช่นกัน

ด้วยประการฉะนี้ ก่อนที่เราจะดีไซน์ห้องเสื้อผ้าของพวกเราให้เป็นแบบไหน สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ งบโดยประมาณ และพื้นที่ความกว้างขวางของตัวบ้านนั่นเอง

แนวทางการประเมินมูลค่า วางงบราวๆพื้นฐาน โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ
1. ส่งแปลนห้อง ขนาดห้อง-บ้าน หรือแจ้งชื่อเรื่องโครงงาน พื้นที่ใช้สอยกี่ (ตรม)
2. ส่ง Reference แบบอย่าง หรือแจ้งสไตล์ที่ชอบ อยากตกแต่ง
3. แจ้งส่วนจำเป็นที่จะต้องแนวทางการทำบิวท์อิน อย่างเช่น ผนัง TV , ตู้เสื้อผ้า ,ลำดับขั้นโชว์
4. แจ้งงบประมานที่ต้องการตกแต่ง
5. แจ้งชื่อและเบอร์ติดต่อสื่อสารกลับ

เดี๋ยวนี้เราเริ่มต้นพินิจแสดงตัวได้ว่าแบรนด์เฟอร์นิเหน้าจอร์ต่างๆเริ่มนำไม้อัดมาทำเป็นตู้เสื้อผ้ากันมากขึ้น มิได้มีแค่เพียงแบรนด์ทั่วไปทั่วไปแค่นั้น แต่แบรนด์หรูลำดับชั้น Luxury ก็เกิดการนำไม้อัดมาทำเฟอร์นิเจอร์และตู้เสื้อผ้าขายด้วยเช่นกัน ทำให้คนจำนวนไม่น้อยอาจจะจะเริ่มกลุ้มใจว่าไม้อัดนั้นเหมาะสมกับแนวทางการทำตู้เสื้อผ้ามากเล็กน้อยแค่ไหน เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับเอามาใช้ทำเฟอร์นิเหน้าจอร์มั๊ย เนื่องจากพวกเราคงจะทราบกันดีว่าไม้อัดไม่ได้มีคงทนถาวรถาวรได้เท่ากับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากชิ้นไม้จริงๆ โดยเหตุนี้ก็เลยทำให้เราไม่กล้าที่จะซื้อเฟอร์นิเหน้าจอร์จากไม้อัดมาเอาไว้ในบ้าน ด้วยเหตุว่ากลัวว่าซื้อมาแล้วอาจจะมีอายุใช้งานไม่ยาวนาน ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป พวกเราต่างรู้กันดีว่าไม้อัดนั้นเปราะบางมากแค่ไหน แค่น้ำหยดใส่ก็มีการซึมเข้าแผ่นไม้จนกระตุ้นให้เกิดการผุพังแล้ว อีกทั้งที่ขาดความแข็งแรง ไม่อาจจะรองรับน้ำหนักมากๆได้ เสี่ยงต่อการแตกหักได้ไม่ยากมากๆ แต่แม้กระนั้นไม้อัดในปัจจุบันผิดแผกจากไม้อัดในอดีตมาก เนื้อหานี้มาดูกันว่ายี่ห้อเฟอร์นิเจอร์ยุคใหม่คัดเลือกใช้ไม้อัดมาสร้างเฟอร์นิเหน้าจอร์ยังไง พวกเราในสถานภาพคนซื้อจะเชื่อถือในคุณภาพได้มั๊ย

สำหรับไม้อัดในยุคเดี๋ยวนี้นั้นมิได้มีความเปราะบางเหมือนในอดีตสมัยแล้ว เนื่องมาจากยี่ห้อเฟอร์นิเหน้าจอร์ที่สั่งเพราะเหตุไร้อัดมาใช้รวมตัวกันเป็นตู้เสื้อผ้านั้น จะให้ความเอาใจใส่กับความคงทนแข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นให้เกิดการอัดเนื้อไม้แน่นหนามากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีการเคลือบพลาสติกข้างนอกเพื่อที่จะคุ้มครองน้ำซึมผ่าน ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะไม่เหน้าจอกับไม้อัดที่มีการซึมผ่านของน้ำเหมือนเมื่อก่อนนี้แน่นอน จึงทำให้วิธีใช้งานคงจะทนกว่าแต่ก่อนมาก ยืดอายุวิธีใช้งานได้ช้านานกว่าที่เคยเป็น ผู้บริโภคก็เลยได้ซื้อตู้เสื้อผ้าที่สมมูลค่ามาก

ปัจจุบันนี้แบบตู้เสื้อผ้าที่สาวๆผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยชอบกันมากๆเลยก็น่าจะหนีไม่พ้นตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet แต่ผู้ใดผู้คนจำนวนมากบางทีอาจจะไม่ค่อยจับจิตมากนัก ด้วยประการฉะนี้วันนี้ผมเลยอุตสาหะชมส่วนที่ดี-ข้อผิดพลาดของการทำ Walk in Closet พร้อมด้วยทดสอบหาแบบตู้เสื้อผ้าสวยๆมาฝากกันด้วยครับ ลองพยายามดูทั้งส่วนที่ดี-ข้อเสียกันก่อนครับ เนื่องจากว่าตู้เสื้อผ้าสมัยนี้ที่สวยๆราคาไม่ใช่ถูกน่ะ

แบบสวยๆของ Walk in Closet พร้อมส่วนดี-ข้อผิดพลาดที่คุณควรจะรู้
ส่วนที่ดีของตู้เสื้อผ้าแบบ Walk in Closet
ณ เวลาคัดสรรค์เสื้อเหมือนได้ไปช้อปปิ้ง – นี้คือต้นสายปลายเหตุผลประการแรกที่คุณแฟนตอบมา ฮ่าๆๆๆๆ เนื่องมาจากตู้เสื้อผ้าแบบนี้จะไร้ฝาตู้ปิด นำมาซึ่งการทำให้เสื้อผ้าต่างๆวางโชว์ไว้เลย แล้วถ้าพวกเราพับเสื้อผ้าให้งดงามๆจัดวางให้ดีๆตู้เสื้อผ้าของพวกเราก็จะเช่นเดียวกับยกร้านรวงขายเสื้อผ้ามาตั้งไว้ในห้องกันเลยทีเดียว….อันนี้คือภาพในจินตนาการน่ะ เนื่องมาจากโลกปัจจุบันน่ะเหรอ….คุณต้องพับผ้าน่ะ แถมเสื้อที่พวกเราบรรจุก็อาจเป็นเสื้อยึดตัวละ 99 ก็เป็นไปได้!

มีห้องแต่งตัว – สิ่งที่ดีอีกข้อที่จึงควรกล่าวถึงเมื่อคุณจะทำตู้แบบ Walk in Closet คือ กระบวนการทำให้เปลี่ยนเป็นห้องแต่งตัวด้วยเลยครับ แบบนี้ระหว่างที่สาวๆพยายามเสื้อก็สามารถจับมาพยายาม จับมาเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญก็คือ มีความเป็นเฉพาะบุคคลด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่มีลูกๆนอนในห้องนอนบิดามารดาครับ ด้วยเหตุดังกล่าวผู้คนที่ลูกติดไม่อ่อนข้อแยกห้องนอน การทำห้องแต่งตัวพร้อม Walk in Closet ก็อีกหนึ่งต้นสายปลายเหตุผลที่ดีครับผม

ยิ่งขึ้นยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าตู้เสื้อผ้าจากไม้อัดในสมัยนี้จะมีความแข็งแรงกว่าตู้เสื้อผ้าจากไม้อัดในสมัยก่อนมาก แต่ก็ยังไม่แข็งแรงเท่ากับตู้เสื้อผ้าที่ทำมาจากชิ้นไม้จริงๆ ตู้เสื้อผ้าที่ทำมาจากชิ้นไม้จริงๆนั้นยังสามารถรองรับน้ำหนักได้มากยิ่งกว่า เพราะเหตุนี้ถ้าเราไม่มุ่งเน้นเอาเสื้อผ้าและสิ่งของมาอัดเข้าตู้มากนัก ตู้เสื้อผ้าจากไม้อัดสมัยใหม่ก็ตอบปัญหาได้ดี แต่ถ้าพวกเรามุ่งเน้นเอาของใช้และเสื้อผ้าปริมาณมากมาเข้าตู้นั้น ควรที่จะทำการเลือกตู้เสื้อผ้าจากชิ้นไม้จริงๆเหนือกว่า เนื่องมาจากมีความแข็งแรงกว่ามาก

ด้วยการที่ตู้เสื้อผ้าที่ทำมาจากชิ้นไม้นั้นนิยมจะมีราคาสูง ทำให้แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม่สามารถที่จะตอบโจทย์คนซื้อได้ทุกกลุ่ม จึงไม่แปลกที่เริ่มมีตู้เสื้อผ้าจากไม้อัดออกมา แต่ไม้อัดยุคใหม่ก็แข็งแรงด้วยเช่นกัน

จะชี้ให้เห็นข้อมูลเพื่อจะช่วยให้ท่านเข้าใจจุดหมายของเพจได้ดิบได้ดีกว่าเดิม รวมถึงสามารถดูได้ว่าผู้ที่จัดการและโพสต์รายละเอียดบนเพจได้ดำเนินการอะไรไปบ้าง

ชุดห้องนอน, เตียงนอน, ที่นอน, โต๊ะเครื่องแป้ง, ตู้เสื้อผ้า, ตู้เอนกประสงค์, ตู้โชว์, ตู้ไซด์กระดานวางทีวี, โซฟา, ชุดครัว, โต๊ะอาหาร, ชุดโต๊ะกาแฟ, ชุดสำนักงาน, โต๊ะสำนักงาน, โต๊ะcomputer, โต๊ะเขียนหนังสือ, โต๊ะกลางโซฟา, เก้าอี้Computer, เก้าอี้สำนักงาน, เก้าอี้พักผ่อน, เก้าอี้บาร์, เก้าอี้แถว, เก้าอี้ทั่วๆไป, ตู้รองเท้า, เครื่องใช้เบ็ดเตล็ด, โต๊ะพวกบูชา, สินค้าลิขสิทธิ์, บิวท์อิน, เฟอร์นิเจอร์
ข่าวสารดีสำหรับ ผู้ใช้ที่อยากผ่อนสินค้าแต่ไร้บัตรเครดิต ทางร้านมีผ่อนผ่านบัตรประชากรแค่ใบเดียวแล้ว

กลับสู่หน้าหลัก –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *