Posted on

จัดเบรคกาแฟ จัด

จัดเบรคกาแฟ เบรค กาแฟ ถือเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด ของทุกงานประชุม สัมมนา หรือถึงแม้กระทั่งงานเแถลงข่าวสาร ฯลฯ เนื่องด้วยการได้ดื่มชา – กาแฟ พร้อมทั้งกินขนมขบเคี้ยว ขนมเบรค หรือเบเกอรี่อร่อยๆ จะช่วยให้คุณรู้สึก สดชื่น และมีสมาธิ ในช่วงวันมากขึ้น การจัดคอฟฟี่เบรค อาหารจัดเบรค จึงไม่มีอะไรยุ่งยาก ไปกว่าความอร่อยสดใหม่ ของ ขนมเบรค อาหารอ่อน เบเกอรี่ ที่เลือกเฟ้นหามา หยิบคู่ได้อย่างเหมาะเจาะ กับเครื่องดื่ม คุณภาพ ตัวอย่างเช่น ชากาแฟร้อน น้ำเปล่า

ผู้ใดที่มีโอกาส ได้ร่วมกระประชุม หรือสัมมนาบ่อยมากๆ ก็จะคุ้นชิน กับการจัดเลี้ยง แบบคอฟฟี่เบรค การจัดเลี้ยง แบบคอฟฟี่เบรคนั้น เป็นการจัดเลี้ยง ในระยะเวลาสั้นๆ ใช้เป็นอาหารเบาๆ รองท้อง สำหรับในการพักผ่อนเบรค ขณะการประชุม สัมมนา หรือแม้แต่งานอวมงคล งานศพ ก็สามารถใช้คอฟฟี่เบรค ในการเลี้ยงแขก ที่มาเข้าร่วมงานได้ โดยมากอาหาร ในคอฟฟี่เบรคจะเป็นขนมปัง เบเกอรี่ หรือขนม ซึ่งสามารถทานได้ง่าย คู่กับกาแฟ หรือชา ตามใจชอบ

Coffee Break มีที่มาเช่นไร ? อาหารจัดเบรค  จัดเบรคกาแฟ 

ไม่มีใครทราบ แจ้งชัด ถึงต้นเกิด แต่เกิดการสันนิษฐานจากบันทึกเรื่องเล่ากันในหมู่ผู้ประกอบการว่า ในงานประชุมแห่งหนึ่ง ที่มีการระดมความคิดหรือส่วนที่ใช้ในการคิดโปรเจ็คลำดับชาติ เห็นได้ชัดว่าผู้เข้าร่วมประชุมนั้น คิดโครงงานกันไม่ออก จนนำมาซึ่งการทำให้ผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่ง หัวเสีย เขาเลยเดินออกมาและ ต้องการหาน้ำดื่มทาน แต่ปรากฏว่า ไร้น้ำดื่มมีแต่กาแฟ จึงตัดสินใจดื่มกาแฟ และมองไปยังท้องทุ่งหิมะ พลันเสี้ยววินาที เขาก็คิดโปรเจ็คออก เขาจับจิตมากและสั่งให้ ทุกคนพักผ่อนกินกาแฟ และขนมทุกๆ บ่ายสองโมง

Coffee Break จัดระยะเวลาใด ?

มักจัดกันในณ เวลาสิบโมงเช้า และในระหว่างของบ่ายสองโมงครึ่ง ซึ่งมั่นใจว่าสมองของ อาหารจัดเบรค พวกเรานั้นล้าจากการคิดมากที่สุด และการจัด Coffee Break ยังดีต่อการจัดประชุมหรือการจัดสัมมนา เนื่องจากว่าช่วยให้ผู้ที่ร่วมงานสามารถใช้ระยะเวลาเบรคสำหรับเพื่อการพักความคิดในหัวและเจรจาแลกเปลี่ยนเปลี่ยนความนึกคิดกัน ซึ่งอาจจะเป็นคุณประโยชน์ต่อตัวเองและการประชุมได้

จัดเบรคกาแฟ
รับจัดงานเลี้ยง จัดเลี้ยงนอกสถานที่ ดี เคเทอริ่ง จัดบุฟเฟต์ คอฟฟี่เบรค โต๊ะไทย ออกร้าน เซ็ทเมนู

จัดเบรคสำหรับงานประชุม งานสัมมนา จัดอบรมกันไปกี่ร้อยรอบแล้วนะ หมดมุกคิดเมนูมาเสิร์ฟผู้เข้าร่วมประชุมกันรึยังคะ

คอฟฟี่เบรคบางเวลา่จะมีทั้งขนมหวานและคาว พวกเราจะยกตัวอย่างขนมที่จัดในงานคอฟฟี่เบรคหลายครั้งๆมาให้ดูกัน

แซนวิช ดังเช่น แซนวิชไก่ แซนวิชหมู  จัดเบรคกาแฟ แซนวิชทูน่า ฯลฯ
ขนมปังไส้ต่างๆ ได้แก่ ขนมปังไส้หมูแดง ขนมปังไส้สังขยา เป็นต้น
พัฟ เช่น พัฟไก่ พัฟไส้กรอก พัฟเห็ด ฯลฯ
พาย ยกตัวอย่างเช่น พายไก่ พายทูน่า พายสับปะรด ฯลฯ
เอแคลร์ ดังเช่น เอแคลร์ไส้ครีม เอแคลร์ไส้กาแฟ ฯลฯ
เค้ก อาทิเช่น บัตเตอร์เค้ก เค้กกล้วยหอม เป็นต้น
เค้กโรล เป็นต้นว่า โรลกาแฟ โรลช็อคโกแลต โรลมะพร้าวอ่อน เป็นต้น
คุ้กกี้ ได้แก่ คุ้กกี้เนยสด คุ้กกี้กาแฟ เป็นต้น
ครัวซองรสต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น เนยสด ไส้กรอก
สติ๊กต่างๆ ดังเช่น ช็อคโกแลต ช็อคชีส ลูกเกด
บันเนื้อนุ่ม รสชาติต่างๆ ดังเช่นว่า วานิลลา กาเเฟ ช็อคโกแลต มะพร้าว
ขนมจีบ ยกตัวอย่างเช่น ขนมจีบหมู ขนมจีบกุ้ง
เกี๊ยวซ่าทอด ได้แก่ เกี๊ยวซ่าหมูทอดกรอบ อาหารจัดเบรค
ขนมปังหน้าต่างๆ ดังเช่นว่า หน้าหมู หน้าไก่
ซาลาเปาไส้ต่างๆ อย่างเช่น ไส้ครีม ไส้หมูแดง ไส้หมูสับ ไส้ไก่บาบีคิว ไส้ถั่วแดง
ของหวาน ต่างๆ อย่างเช่น ขนมปากริมไข่เต่า ขนมครองแครง ขนมสาคูแคนตาลูป ขนมกล้วยบวชชี
ข้าวโพดคลุกเนย เหนียวมะม่วง ขนมสตอเบอรี่ลอยแก้ว ขนมกะท้อนลอยแก้ว ขนมแคนตาลูปลอยแก้ว

งานประชุม งานสัมมนา งานอีเวนท์ หรืองานแต่งงานพิธีเช้า “คอฟฟี่เบรค” จับเป็นพระเอกของงานที่สามารถจะช่วยให้แขกอิ่มท้องแบบเบาๆ ขนมเบรคอร่อยๆคอยเติมพลังให้ความคิดหรือส่วนที่ใช้ในการคิดก่อนที่จะจะเริ่มกิจกรรมในช่วงเช้าหรือช่วงบ่าย เพราะฉะนั้นการจัดคอฟฟี่เบรค ทั้ง จัดเบรคเช้า และ จัดเบรคบ่ายให้แขกอิ่มใจและอิ่มท้อง ก็เลยมีเนื้อหาเล็กๆ นิดหน่อยๆ ที่ควรเอาใจใส่ หากคุณอยากให้แขกจับจิตจับใจแล้วล่ะก็ พวกเรามีกลเม็ดเคล็ดลับ จัดเบรค เลือกเฟ้นขนมเบรคดีๆ มาพูดจ้ะ

จัดขนมเบรค อร่อยๆ รับจัดคอฟฟี่เบรค
รับจัดเลี้ยงขนมเบรค อาหารอ่อน
จัดขนมเบรคสำคัญยังไง
คอฟฟี่เบรค เป็นการจัดชา กาแฟ เบเกอรี่ แซนด์วิช และขนมเล็กๆ บางส่วนๆ ให้กับแขกที่มางานได้รับประทานก่อนที่จะกิจกรรมจะเริ่มต้น โดยปกติ ระหว่างที่นิยมจัดเบรค คือ จัดเบรคเช้า ประมาณ 10.00 น. และจัดเบรคบ่าย ราวๆ 14.00 น. หรือบางงานอาจจะจัดเบรคในระหว่างเปลี่ยน section ของงาน

การรับประทานขนมเบรคในแต่ละตอนที่จัดคอฟฟี่เบรค ก็มีความจำเป็นแตกต่างกัน อาทิ จัดเบรคเช้า การได้ดื่มชา กาแฟ และรับประทานขนมเบรค ของว่าง เบเกอรี่ สดใหม่ ช่วยเติมพลังให้กับร่างกายและเรียกความสดชื่นให้กับความคิดหรือส่วนที่ใช้ในการคิดยามเช้า ช่วยทำให้มีสมาธิตอนวัน

ในขณะที่ได้พักผ่อนดื่มชา กาแฟ ขนมเบรคในขณะบ่าย ซึ่งเป็นขณะที่ความคิดในหัว อาหารจัดเบรค ล้าจากวิธีการใช้งานมาทั้งวัน คอฟฟี่เบรคเวลาบ่ายจะช่วยชาร์จความสดชื่นให้กับส่วนที่ใช้ในการประมวลผลอีกรอบ และหากเป็นการงานประชุมหรือสัมมนา เบรคบ่ายจับเป็นขณะที่ผู้ร่วมงานจะได้เสวนาแลกเปลี่ยนความนึกคิดกัน

ความสำคัญสำหรับในการจัดเบรคกาแฟ
การจัดเบรคกาแฟหรือเรียกอีกประการหนึ่งว่าคอฟฟี่เบรค คือเป็นงานที่จัดในช่วงเวลาสั้นๆ โดยประกอบด้วยอาหารอ่อนและเครื่องดื่มให้กับแขกที่มาร่วมงาน และยังช่วยให้แขกที่มาร่วมงานสามารถใช้ระยะเวลาเบรคสำหรับเพื่อการพักผ่อนส่วนที่ใช้ในการประมวลผลและเจรจาแลกแปลงเรื่องราวที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้การจัดเบรคกาแฟกำลังเป็นที่ชื่นชอบในหน่วยงาน,ข้าราชการ,การประชุมหรือการสัมมนาต่างๆ รวมถึงงานอวมงคล,งานทำบุญบ้าน,งานจัดเลี้ยง พวกเราก็สามารถจัดเบรคกาแฟได้เช่นเดียวกันนะคะ ส่วนคนใดที่กำลังมองหาเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดเบรคกาแฟหรือคอฟฟี่เบรคอยู่ว่าจะจัดเบรคเช่นไร จัดเบรคกาแฟ  ระยะเวลาไหน จะหาร้านรวงรับจัดคอฟฟี่เบรคได้จากตรงไหน ใช้งบราวๆสำหรับการจัดงานเท่าไหร่ แขกที่มาร่วมงานจะจับใจหรือเปล่า คุณหมดตื่นตระหนกได้เลยคะวันนี้พวกเรามีร้านขายของมาเสนอแนะร้านรวงนึงที่พวกเราเคยใช้บริการมา Cateringever พนักขายอัธยาศัยดีเจรจาเป็นกันเอง มีเมนูนำเสนอเยอะๆ มูลค่าก็ไม่แพง พนักงานที่มาให้บริการในวันจัดงานก็น่ารักบริการดีมากๆเลยคะ แขกที่มาร่วมงานก็จับใจ จะจัดงานกี่รอบก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารในขณะพักผ่อนเบรคได้ทันที

มนุษย์ Office ทั้งหลาย เมื่อถึงณ เวลาประชุมยิ่งไปกว่านั้นวาระการประชุมที่จำเป็นจะต้องจัดแจงแล้ว ก็น่าจะมีอาหารเบรคนี่หละ ที่พวกเราน่าจะคิดถึงกันใช่มั้ยคะ อาหารเบรคเป็นมื้อที่เสริมเติมโอกาสที่นำมาซึ่งการทำให้เราได้รับพลังงานส่วนเกินจากเดิมได้ บางมื้ออาจจะพลังงานพอๆกับหรือมากยิ่งกว่าอาหารจานหลัก 1 มื้อเสียด้วยซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่อาหารกลุ่มเบเกอรี่ ที่นำมาซึ่งการทำให้ผู้เข้าประชุมได้รับน้ำตาล และไขมันส่วนเกินเพิ่มเติมขึ้น จนแปร อาหารจัดเบรค เปลี่ยนเป็นพลังงานสะสมที่มากเกินไปแล้วกลายเป็นโรคอ้วนลงพุงได้

แถมถ้านั่งประชุมยาวนานๆ มิได้ขยับร่างกายก็ส่งผลให้เพิ่มเติมความเสี่ยงการกำเนิดโรคไม่สื่อสารเรื้อรัง เช่น โรคจิตใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย

วันนี้พวกเราจึงขอเสนอตัวอย่างอาหารเบรคเพื่อจะสุขรูป หรือ Healthy Break เพื่อที่จะให้องค์กร HR, แผนกจัดเลี้ยง หรือคุณแม่บ้านที่มีหน้าที่ในการจัดอาหารเบรคในหน่วยงาน ทดลองเอาไปใช้ เพื่อที่จะผลดีทางด้านของสุขภาพให้กับผู้ร่วมประชุม โดยใช้หลักการไม่ยากเย็น คือ “คุมพลังงาน เพิ่มเติมอีกใยอาหาร จัดโปรตีนบรรจุจาน สั่งลดน้ำตาลและเกลือ”

คุมพลังงาน การคุมพลังงานไม่เกิน 100 – 200 kcal /ชุด หรือต่ำลงมากยิ่งกว่านั้น จัดเบรคกาแฟ ได้ก็จะดี ที่สามารถทำได้โดยง่าย คือ การทดลองดูฉลากโภชนาการในอาหารนั้นๆ หรือลองดูสินค้าที่มีเครื่องหมายโภชนาการหนทางสุขภาพ หรือการกำกับการอาหารให้เป็นชนิดต้ม นึ่ง อบ หรือ คัดเลือกเป็นผลไม้ไม่เกินประมาณ 1 กำปั้น

กลับสู่หน้าหลัก – ilovemichiganmusic.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *